Cổng thông tin điện tử

Ngành da giày túi xách việt nam

  • Doanh số ngành công nghiệp giày dép thể thao Mỹ năm 2017 tăng 2% lên 19,6 tỉ USD
  • 22/02/2018
Ngành công nghiệp giày dép thể thao Mỹ trong năm 2017 tăng 2%, với doanh thu đạt 19,6 tỉ USD, Công ty thông tin toàn cầu The NPD Group cho biết. Doanh thu doanh nghiệp tăng 2% và giá bán trung bình duy trì vững, ở mức 58,16 USD.
  Thị trường giày dép phụ nữa phát triển nhanh nhất, với doanh số bán tăng 5% so với năm 2016. Giày dép nam giới, phân khúc thị trường lớn nhất tăng 1%.
  "Đây là một trong những năm thành công nhất trong nhiều thập kỷ đối với ngành công nghiệp giày dép thể thao. Trong khi đó, hoạt động quảng bá giúp thúc đẩy doanh số bán trong năm 2017, và sự kết hợp sản phẩm giữ giá bán trung bình ổn định, đó là một con dao 2 lưỡi cho ngành công nghiệp, do hiệu suất không khả quan như trong nhiều năm gần đây", Matt Powell, tư vấn công nghiệp cao cấp tại The NPD Group cho biết. "Các thương hiệu và các nhà bán lẻ cần phải thay đổi hành động để đạt được sự tăng trưởng dài hạn. Các giải pháp tiếp thị và phát triển sản phẩm sẽ giúp ngành công nghiệp tăng trưởng mạnh trong năm 2018, và hướng tới lộ trình phát triển".
  Tiếp tục tăng trưởng liên quan đến thể loại hoạt động, giải trí thể thao hiện là thể loại lớn nhất trong giày dép thể thao. Giải trí thể thao đạt 9,6 tỉ USD năm 2017 và tăng 17%, trong khi doanh số bán hàng giảm 10% xuống còn 7,4 tỉ USD, một tỉ lệ tăng mạnh trong 2 năm qua. Phân khúc thị trường phát triển nhanh nhất là giày chạy bộ cảm hứng (tăng 39%) và giày thể thao giản dị (tăng 24%). Về mặt hiệu suát, doanh số bán giày chạy bộ giảm 7%, và doanh số đào tạo giảm 15%.
  Nike/Brand Jordan, Adidas, Skechers, Under Armour, và New Balance là những thương hiệu bán hàng hàng đầu dựa trên doanh số bán hàng bằng đồng USD trong năm 2017. Adidas là thương hiệu phát triển nhanh nhất trên thị trường, tăng hơn 50%.

Trong khi danh sách 10 thương hiệu giày hàng đầu được chiếm lĩnh bởi Nike và Brand Jordan, Adidas có 2 giày trong danh sách năm nay – Supertar và Tubular Shadow.
Nhìn vào hiệu suất hàng quý, doanh số bán ra của ngành công nghiệp trong quý III và quý IV trong năm 2017 gần như nhau, do cả hai đều trùng với các mùa trọng điểm của ngành công nghiệp: nghỉ học và nghỉ hè. Tác động của chương trình khuyến mãi giá, quý IV/2017 tăng 4% so với cùng quý năm 2016.

Nguồn: Lefaso.org.vn

Tin tức liên quan